Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh

05 Kỹ năng học sinh THCS Pascal được thực hành tại Buổi gặp mặt CLB Sao Xanh (23/05/2019)

  |   Viết bởi : Thanh Huyen

05 Kỹ năng học sinh THCS Pascal được thực hành tại Buổi gặp mặt CLB Sao Xanh (23/05/2019)

1. Tư duy tích cực - Tập trung vào Giải pháp
"Chúng ta có thể làm gì? Chúng ta sẽ làm gì?" - Đó là những câu hỏi mà các "thầy cô" ở GreenID luôn đặt ra cho các bạn nhỏ CLB Sao Xanh nhằm nhằm thúc đẩy tinh thần tư duy tích cực, hướng đến giải pháp, thay vì tập trung quá nhiều vào vấn đề Năng lượng, Không khí hiện tại đang như thế nào.

Tất nhiên, để tìm được giải pháp, chúng ta cần bắt đầu từ tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân vấn đề. Song tinh thần tư duy tích cực "CAN DO" luôn cần được duy trì, khuyến khích tối đa. Đây luôn là yếu tố tiên quyết quyết định đến việc lựa chọn phương pháp Giáo dục của Chương trình Trường học Xanh mà GreenID theo đuổi.

2. Nói trước đám đông
"Nếu bạn nói, bạn sẽ có cơ hội tạo ra tầm ảnh hưởng." 
Chúng tôi luôn chú ý đến việc tăng cường khả năng tham gia của cá nhân khi thiết kế xây dựng hoạt động cho buổi Gặp mặt CLB Sao Xanh cũng như các hoạt động giáo dục đào tạo sau này. Mở không gian, tạo cơ hội để mỗi cá nhân cất tiếng nói, đưa ra quan điểm trước các vấn đề xã hội chính là bước đầu tiên để nuôi dưỡng tinh thần TRÁCH NHIỆM ở các bạn nhỏ.

3. Can đảm để cùng nhau bứt phá
Can đảm, không sợ khó, sợ khổ sẽ là một điểm sáng ở những chiến binh tiên phong, dám nghĩ lớn, dám làm lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng: Bất kể đứa trẻ nào cũng sẽ can đảm và sống bản lĩnh sau những trải nghiệm và vấp ngã.
Vậy nên chúng tôi khuyến khích các em cứ làm và sai. Vấp ngã sẽ khiến các em can đảm tiến lên phía trước.

4. Sẻ chia - Hợp tác
Tinh thần đồng đội, hợp tác là bài học xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của Buổi gặp mặt CLB Sao Xanh.
Thiết kế các vòng chơi với các tính chất trò chơi đa dạng: trò thiên về vận động, trò thiên về tư duy phân tích, trò lại mạnh về sáng tạo khéo léo...Và tất cả các thử thách đều đòi hỏi sự tham gia của cả nhóm, thay vì đại diện cá nhân.
Lắng nghe các em chia sẻ về việc phát hiện ra thế mạnh của bản thân; để từ đó chủ động phân công công việc, hỗ trợ hợp tác nhau vượt qua thử thách... chúng tôi biết các em đã học được bài học về Tinh thần làm việc nhóm rồi!

5. Bình đẳng
Trong buổi gặp mặt CLB Sao Xanh, chúng tôi có một nhiệm vụ cam go là chọn được 5-10 bạn đại diện CLB của trường tham gia Chương trình Trại hè Sáng kiến vào tháng 6 tới (Trại hè Thúc đẩy sáng kiến Xanh từ 50 hạt nhân tiên phong từ ít nhất 05 trường học phạm vi Toàn quốc). 
Và chúng tôi đã quyết định Trao quyền Quyết định đó cho các Sao Xanh. 
Các thầy cô GreenID hiểu rằng: Được đối xử bình đẳng chính là cái gốc để nuôi dưỡng sự bình đẳng trong cách hành xử của các em.

Cùng dõi theo hành trình Chia sẻ và Lan tỏa tương lai Xanh tiếp theo của các bạn nhỏ trường THCS Pascal, sau khi đã được trang bị một balo "bự" những kỹ năng nhé.