Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh

Tuyển dụng Quản lý truyền thông

  |   Viết bởi : GreenID

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) tuyển 01 Quản lý truyền thông

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

Tiêu đề

Quản lý truyền thông

Báo cáo cho:

Giám đốc điều hành

Nhóm :

Truyền thông

Nơi làm việc

Hà Nội

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) là một tổ chức phi lợi nhuận (NPO) của Việt Nam được thành lập dưới Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) theo quyết định số 840/QD-LHH ngày 27/12/2011.

GreenID hoạt động để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam và khu vực Mê Công và hiện đang nỗ lực để trở thành một tổ chức phi chính phủ Việt Nam có uy tín và đi tiên phong trong thúc đẩy ngành năng lượng bền vững. GreenID nhận thấy rằng để thúc đẩy phát triển bền vững cần phải cùng lúc giải quyết đồng bộ các vấn đề liên quan tới các khía cạnh xã hội, quản trị và công nghệ. Với kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án kết hợp với các ứng dụng tri thức và lý thuyết cập nhật trên thế giới. GreenID có thể đóng góp các giải pháp phát triển bền vững cho các chính sách và cộng đồng địa phương.

Quản lý truyền thông sẽ dẫn dắt việc phát triển và thực hiện chiến lược truyền thông, xây dựng mối quan hệ với các bên liên quan và đảm bảo sự nhất quán của các thông điệp truyền thông trong việc hỗ trợ các hành động và mục tiêu của tổ chức.

Trách nhiệm chính:

Truyền thông bên ngoài

  • Xây dựng chiến lược và thực hiện kế hoạch truyền thông 5 năm và hàng năm, giám sát việc sản xuất, phân phối, phát hành, sản phẩm truyền thông  và giám sát tài sản truyền thông;
  • Đảm bảo chất lượng kỹ thuật cho việc sản xuất và thực hiện các chiến dịch truyền thông sáng tạo
  • Quản lý việc phát triển các tài liệu truyền thông như bản tin, infographic, video, và các sản phẩm khác;
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà báo và các cơ quan truyền thông địa phương, trong nước và quốc tế để đảm bảo đưa tin chất lượng về các hoạt động và kết quả chương trình của GreenID;
  • Quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm báo chí (thông cáo cáo báo chí, tóm tắt nghiên cứu…)
  • Quản lý việc phát triển các sản phẩm truyền thông vận động để đảm bảo rằng chúng đóng góp vào chiến lược trọng tâm của GreenID

Truyền thông nội bộ:

  • Xây dựng tài liệu hướng dẫn và giám sát việc tuân thủ/đảm bảo thương hiệu/hình ảnh nhận diện của GreenID, cũng như đảm bảo nhận diện hình ảnh của dự án theo hướng dẫn của nhà tài trợ  
  • Xây dựng hướng dẫn và giám sát việc thực hiện quy trình và phương pháp làm việc với các bên liên quan (báo chí; công chúng)
  • Quản lý và đảm bảo thương hiệu của GreenID với tất cả các sản phẩm được xuất bản ra bên ngoài
  • Quản lý các rủi ro liên quan đến hoạt động truyền thông
  • Lên kế hoạch kiểm soát và chịu trách nhiệm xử lý khủng hoảng truyền thông

Huy động nguồn lực:

  • Dẫn dắt nhóm thực hiện mọi hoạt động tài trợ liên quan đến truyền thông theo phân công;
  • Quản lý ngân sách nhóm và các chỉ số M&E cho tất cả các hoạt động truyền thông;
  • Cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động truyền thông cho các đề xuất gây quỹ
  • Cung cấp thông tin đầu vào cho báo cáo tài trợ và cập nhật theo quy trình.

Quan hệ đối tác và mạng lưới:

  • Chủ động tham gia tích cực vào các nhóm làm việc, mạng lưới trong nước và quốc tế
  • Quản lý mạng lưới báo chí trong nước và quốc tế
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác (CSOs, doanh nghiệp, nhà tài trợ….)

Quản lý nhân viên:

  • Chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân viên
  • Đào tạo và huấn luyện cho nhân viên để họ có đủ năng lực hoàn thành KPI được giao.
  • Đảm bảo động lực làm việc của các thành viên trong nhóm thông qua duy trì văn hóa tổ chức, huấn luyện và cố vấn, trao quyền và ủy quyền, quản lý hiệu suất, quản lý khối lượng công việc, giải quyết vấn đề,v.v.
  • Lãnh đạo nhóm xây dựng kế hoạch hàng năm, đề ra mục tiêu hoạt động cho nhóm và từng thành viên.
  • Chịu trách nhiệm đánh giá thành tích cho các thành viên trong nhóm.
  • Là thành viên của nhóm quản lý chương trình GreenID, đóng góp vào việc phát triển chiến lược và cơ cấu tổ chức, gây quỹ và cải thiện hoạt động thường xuyên của tổ chức.
  • Đại diện của GreenID tại các cuộc họp và hội thảo theo yêu cầu;
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên trực tiếp.

Yêu cầu năng lực:

  • Tốt nghiệp đại học hoặc thạc sỹ về Truyền thông, Báo chí, Quan hệ công chúng, Quản trị kinh doanh, Công tác xã hội;
  • Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm về truyền thông hoặc vị trí tương đương
  • Có kinh nghiệm thực hiện các sản phẩm truyền thông
  •  Kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực hành về các nguyên tắc, thực hành và kỹ thuật truyền thông
  • Thành thạo tiếng Anh và tiếng Việt
  • Khả năng xử lý công việc đa nhiệm, linh hoạt, chú ý đến chi tiết và quản lý hiệu quả;
  • Có khả năng lãnh đạo, giám sát và huấn luyện đội nhóm
  • Quan tâm đến lĩnh vực phát triển năng lượng sạch và bảo vệ môi trường
  • Có khả năng đi công tác
  • Kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng xây dựng, thúc đẩy và duy trì mối quan hệ hợp tác vững chắc với các đối tác bên trong và bên ngoài
  • Khả năng làm việc nhóm tốt

Thông tin liên hệ:

Ứng viên có quan tâm vui lòng gửi hồ sơ dự tuyển trước ngày 31/1/2021 theo thông tin dưới đây:

Chị Nguyễn Thị Trang Nguyên

Điện thoại: 0389 929 348 | Email: nttnguyen@greenidvietnam.org.vn

Địa chỉ liên hệ gửi qua: Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh – C1X3, ngõ 6, đường Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội